Theo khảo sát của OAG với hơn 1.800 du khách du lịch Mỹ vào tháng 7 và tháng 8, tương lai trước mắt của du lịch bằng đường hàng không vẫn còn nhiều xáo trộn. Công suất chuyến bay nội địa tại Mỹ tăng 81% từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2021, so với cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng đang được thúc đẩy bởi nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ; 70% người tiêu dùng được OAG khảo sát đã đặt chuyến bay cho tương lai.
Trong khi mức độ sẵn sàng đi máy bay của du khách ngày càng tăng, thì biến thể Delta, khiến tỷ lệ lây truyền COVID tăng sẽ ảnh hưởng nặng nề đến triển vọng gần và trung hạn. Phần lớn người tiêu dùng được khảo sát bởi OAG cho biết họ đã được tiêm phòng đầy đủ. Tuy nhiên, OAG phát hiện ra rằng chỉ có 15% người không tiêm chủng có kế hoạch tiêm phòng trước chuyến đi tiếp theo của họ.
Nhiều hãng hàng không và các điểm đến đang xem xét nhiệm vụ tiêm vắc-xin để củng cố niềm tin và chống lại sự lây truyền. 68% trong số tất cả những người trả lời khảo sát cho biết họ quan tâm hoặc muốn có hộ chiếu vắc-xin trong nước và 70% tin rằng phải có hộ chiếu vắc-xin khi đi du lịch quốc tế. Đáng báo động là trong số những người nói rằng họ chưa được tiêm phòng, 56% cho biết họ vẫn sẽ không tiêm phòng ngay cả khi hãng hàng không, sân bay hoặc điểm đến yêu cầu họ tiêm phòng.
“Nhiệm vụ của vắc xin là một vấn đề phân cực. Nhiều hãng hàng không, chính phủ và các điểm đến đang tích cực xem xét việc bắt buộc sử dụng vắc xin để bay hoặc nhập cảnh, và phần lớn du khách ủng hộ việc sử dụng hộ chiếu vắc xin ”, Mayur Patel, người đứng đầu APAC tại OAG cho biết. “Mặc dù điều này có thể đổ thêm dầu vào lửa, nhưng sức mạnh và khả năng phục hồi liên tục của toàn bộ thị trường du lịch có liên quan trực tiếp đến mức tiêm chủng cao hơn và tỷ lệ lây truyền thấp hơn”.
Các điểm rút ra khác từ nghiên cứu của OAG bao gồm:
Những lo ngại về COVID-19 tiếp tục khiến một số du khách không khỏi lo lắng. Trong số 30% số người được hỏi chưa đặt chuyến bay, 40% đang chờ tỷ lệ tiêm chủng và các quy định được cải thiện và 30% đang chờ bắt buộc phải có hộ chiếu tiêm chủng.
Chỉ 62% khách đi công tác cho biết công ty của họ có kế hoạch du lịch bằng đường hàng không trong 12 tháng tới, trong khi 38% cho biết công ty của họ hoặc không có kế hoạch (20%) hoặc chưa có kế hoạch cụ thể (18%).
Du lịch kỳ nghỉ dự kiến sẽ tăng trở lại. Mùa du lịch nghỉ lễ năm 2021 dự kiến sẽ mạnh mẽ hơn nhiều so với năm 2020. Trong số 38% khách du lịch được khảo sát bởi OAG cho biết họ thường bay vào các kỳ nghỉ lễ, chỉ 40% trong nhóm này làm như vậy vào năm 2020. Năm nay, tỷ lệ đó nhóm những người có ý định bay tăng hơn gấp đôi (85%). Công suất dự kiến cho tuần lễ Tạ ơn cũng kể một câu chuyện tương tự, hiện với số ghế nội địa được đặt nhiều hơn 47% so với năm ngoái.
Hành vi đặt phòng vẫn thất thường. Gần một nửa số khách du lịch được khảo sát vẫn đang đặt phòng trong thời gian ngắn (trước từ hai tuần đến một tháng), và một nửa đặt phòng trong khoảng thời gian từ hai đến sáu tháng trở lại. 80% dự đoán giá vé sẽ tăng trong 12 tháng tới.
Theo traveldailymedia